นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณเมื่อคุณกินไข่ทุกวัน

114256
- Advertisement -

big-with-arrow-1024x768-1เนื่องจากไข่เป็นหนึ่งในอาหารที่หลากหลายที่สุดในโลก ไข่จึงเป็นส่วนประกอบที่ดีในการรับประทานกับอาหารทุกประเภท ไม่เพียงแต่จะง่ายต่อการผสมผสานเข้ากับอาหารทุกมื้อเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเหลือเชื่อและดีต่อสุขภาพด้วยสารอาหารที่ครบถ้วน แต่คุณสามารถกินไข่ได้มากกว่าเดิมได้หรือไม่ หรือจะดีสำหรับคุณไหม? จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณกินไข่ทุกวัน? บางครั้งสิ่งที่ดีมากเกินไปอาจเป็นสิ่งที่แย่ได้อย่างชัดเจน ควรกินไข่ทุกวันไหม ข้อควรรู้ไว้ 7 สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของคุณ

ระดับวิตามินดีของคุณสามารถเพิ่มขึ้นได้

ไข่อุดมไปด้วยวิตามินดี ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นยีนที่ควบคุมระบบภูมิคุ้มกันและปล่อยฮอร์โมน เช่น โดปามีนและเซโรโทนิน นอกจากนี้ การศึกษาหลายชิ้นได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างวิตามินดีกับความเศร้าโศก อันที่จริง นักวิจัยได้ค้นพบว่าบุคคลที่มีภาวะขาดวิตามินดีมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่า

advertisement

คุณอาจพบว่าการทำงานของสมองดีขึ้น

ไข่ไม่เพียงแต่ปรับปรุงวิตามินดีของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณปรับปรุงการทำงานของสมองได้อีกด้วย อะเซทิลโคลีนเป็นสารสื่อประสาทที่ทำหน้าที่ส่งสารเคมีในหน่วยความจำ สารหลังสังเคราะห์จากโคลีน ซึ่งเป็นสารที่สำคัญมาก มักเกี่ยวข้องกับวิตามินบี เต็มไปด้วยไข่โคลีนจึงช่วยในการสร้างเยื่อหุ้มเซลล์และในการผลิตโมเลกุลส่งสัญญาณภายในสมอง

- Advertisement -