Vì sao người ta lại để một chiếc cốc màu đỏ dưới bệ ngồi toilet?

27429
- Advertisement -
Why is Everyone Placing a Red Cup Under the Toilet Seat
unsplash

Bạn đã từng nghĩ đến việc đặt một chiếc cốc màu đỏ dưới bệ ngồi bồn cầu chưa? Nếu chứ thì bạn nên bắt đầu để cốc sẵn trong nhà vệ sinh của mình ngay nhé. Nhưng làm vậy để làm gì, và một chiếc cốc màu đỏ trên bệ bồn toilet có thể giải quyết được vấn đề gì? Hãy đọc bài đăng này để tìm hiểu nhé.

1. Để báo hiệu hết giấy vệ sinh

Đặt một chiếc cốc rỗng màu đỏ dưới bệ ngồi bồn cầu là một cách thông minh để cảnh báo người dùng sau rằng họ cần lấy sẵn giấy vệ sinh. Vì người dùng sẽ cố gắng lấy cốc ra trước khi đi vệ sinh nên họ có thể hiểu được gợi ý này kịp thời.

advertisement

2. Giữ gìn vệ sinh

Bạn nên sử dụng cốc giấy rỗng để đỡ bệ ngồi trong nhà vệ sinh công cộng để bạn không phải chạm vào nó khi cần hạ xuống hoặc nâng lên. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng cách này còn bẩn hơn nhiều so với việc nâng bệ ngồi bằng tay bởi vi trùng luôn văng khắp nơi khi chúng ta xả nước. Ngoài ra, bệ ngồi toilet vốn không thấm nước sẽ không tích tụ nhiều vi trùng như một chiếc cốc giấy.

3. Hệ thống cảnh báo

Bí quyết này sẽ giúp xóa bỏ mọi nỗi sợ hãi của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang sống ở khu vực thường có rắn hoặc chuột, bạn có thể thiết lập hệ thống cảnh báo bằng cách đặt một chiếc cốc màu đỏ vào bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Bất cứ khi nào một vị khách không mời mà tự đến nhà bạn, cốc sẽ văng ra khiến bệ ngồi bồn cầu bị đổ. Khi đó, bạn có thể thức dậy và kiểm tra xem có sinh vật nào vừa xâm nhập vào nhà không.

- Advertisement -